[giaban][/giaban][tomtat]
🏤Nhà gỗ với các ý nghĩa siêu thiêng liêng nên chúng ta nên phải kiêng kỵ một số điều khi khiến nhà gỗ để hạn chế tai ương, xui xẻo có thể xảy ra.
🖍 Chẳng hạn, chúng ta nên tránh ko được tiêu dùng những cây gỗ bị cưa cụt ngọn hay các cây gỗ đã bị sét đánh để khiến cho nhà bởi người xưa quan niệm rằng đây là những gỗ mang sát khí ko tốt cho tài vận cũng như sức khỏe của người trong gia đình.
🖍 Phải lựa những cây gỗ mang 1 thân để làm cho nhà. Cần phải dựng đúng theo hướng từ gốc lên ngọn chứ không khiến xáo trộn trơ tráo tự ngẫu nhiên và cột nhà là các cây không xuất hiện những mắt thân chết lúc dựng cột nhà.
🖍 Ngoài ra, lúc tậu cột nhà thì ko dùng gỗ vặn vẹo như rắn bò, còn kèo không dùng gỗ vênh con như ngà voi, sợ bất an. Hơn nữa, điều tối kỵ, sơn thần và bộ hạ của thần sinh sự, bất an lúc chọn gỗ, nguyên liệu đã từng tiêu dùng để dựng chùa, đền, đình về làm cho nhà. Vì thế chúng ta cần hạn chế xa.
🖍 Bên cạnh đó, khi sắm bán nhà gỗ cũ của người ta về dựng lại chỉ tăng thêm hoặc để nguyên như cũ, chứ không cắt bớt lại, sợ khiến cho ăn sa sút, bởi dân gian ta với câu; “Vườn rộng chớ mở ra, nhà rộng chớ nhỏ lại
.
🤝 Chúng ta nên nắm rõ các điều nên và không nên khi làm nhà gỗ để vừa giảm thiểu được xui xẻo lại có được 1 ngôi nhà đẹp.

[/tomtat][mota][/mota]

BACK TO TOP
Chát trực tuyến